Search this site
Embedded Files
Kruso On-Learn
  • 🏠หน้าแรก
  • 🌼หนู หนู รู้ยัง
    • 1️⃣ ชื่อโดเมนรหัสประเทศไทย..
    • 2️⃣ คิดก่อนคลิก ชัวร์ก่อนแชร์
    • 3️⃣ การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์
    • 4️⃣ การจัดสรรเวลาหน้าจอ
    • 5️⃣ รอยเท้าดิจิทัล
    • 🟪 กิจกรรมการเรียนรู้
  • ⚙️ห้องเรียน
    • 🔶เทคโนโลยี ป.3
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.3
      • 1️⃣ การใช้แป้นพิมพ์
      • 2️⃣ วาดรูปด้วย Paint
      • 3️⃣ เขียนโปรแกรม 1
      • 4️⃣ เขียนโปรแกรม 2
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.3
    • 🔶เทคโนโลยี ป.4
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.4
      • 1️⃣ พิมพ์สัมผัส
      • 2️⃣ แคนวา | Canva
      • 3️⃣ อินเทอร์เน็ต
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.4
    • 🔶เทคโนโลยี ป.5
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.5
      • 1️⃣ อินเทอร์เน็ตและการใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต
      • 2️⃣ การแก้ปัญหา
      • 3️⃣ สร้างเว็บไซต์
      • 4️⃣ การเขียนโปรแกรม
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.5
    • 🔶เทคโนโลยี ป.6
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.6
      • 1️⃣ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
      • 2️⃣ ซอฟต์แวร์ตารางทำงานl
      • 3️⃣ ผังงาน (Flowchart)
      • 4️⃣ ตะลุยโจทย์ O-Net
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.6
    • 🔶ห้องเรียนศิลปะ
      • 🔶เรียนศิลปะ 1
      • 🔶ดาวน์โหลดใบกิจกรรมศิลปะ
    • 🔶ซ่อมเสริม ป.4
    • 🔶ชุมนุมคอมพิวเตอร์
  • 💚 Classroom
    • 🌼คำศัพท์เทคโนโลยี
    • 🌼อุ่นใจไซเบอร์
    • 🌼Code.org
    • 🌼โปรแกรม Scratch
    • 🌼เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด
    • 🌼Be Internet Awesome
      • 1️⃣ SMART | คิดก่อนแชร์
      • 2️⃣ ALERT | ไม่ตกหลุมพรางกลลวง
      • 3️⃣ STRONG | เก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ
      • 4️⃣ KIND | เป็นคนดี เท่จะตาย
    • 🌼ไมโครบิต Micro:bit
  • 🏵️อื่นๆ
    • 🌵ดาวน์โหลด
    • 🌵ทดสอบ CEFR
    • 🌵แข่งทักษะวิชาการ
    • 🌵กิจกรรมพิเศษ
    • 🌵กิจกรรมประยุกต์ใช้
    • 🌵สนุกกับเกม
    • 🌵มุมประเมิน
    • 🌵แนะนำเว็บไซต์
    • 🌵คู่มือการใช้เว็บไซต์
    • 🌵รู้จัก.in.th
  • 🌻ติดต่อเรา
Kruso On-Learn
  • 🏠หน้าแรก
  • 🌼หนู หนู รู้ยัง
    • 1️⃣ ชื่อโดเมนรหัสประเทศไทย..
    • 2️⃣ คิดก่อนคลิก ชัวร์ก่อนแชร์
    • 3️⃣ การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์
    • 4️⃣ การจัดสรรเวลาหน้าจอ
    • 5️⃣ รอยเท้าดิจิทัล
    • 🟪 กิจกรรมการเรียนรู้
  • ⚙️ห้องเรียน
    • 🔶เทคโนโลยี ป.3
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.3
      • 1️⃣ การใช้แป้นพิมพ์
      • 2️⃣ วาดรูปด้วย Paint
      • 3️⃣ เขียนโปรแกรม 1
      • 4️⃣ เขียนโปรแกรม 2
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.3
    • 🔶เทคโนโลยี ป.4
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.4
      • 1️⃣ พิมพ์สัมผัส
      • 2️⃣ แคนวา | Canva
      • 3️⃣ อินเทอร์เน็ต
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.4
    • 🔶เทคโนโลยี ป.5
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.5
      • 1️⃣ อินเทอร์เน็ตและการใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต
      • 2️⃣ การแก้ปัญหา
      • 3️⃣ สร้างเว็บไซต์
      • 4️⃣ การเขียนโปรแกรม
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.5
    • 🔶เทคโนโลยี ป.6
      • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.6
      • 1️⃣ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
      • 2️⃣ ซอฟต์แวร์ตารางทำงานl
      • 3️⃣ ผังงาน (Flowchart)
      • 4️⃣ ตะลุยโจทย์ O-Net
      • 🍂 บรรณานุกรม ป.6
    • 🔶ห้องเรียนศิลปะ
      • 🔶เรียนศิลปะ 1
      • 🔶ดาวน์โหลดใบกิจกรรมศิลปะ
    • 🔶ซ่อมเสริม ป.4
    • 🔶ชุมนุมคอมพิวเตอร์
  • 💚 Classroom
    • 🌼คำศัพท์เทคโนโลยี
    • 🌼อุ่นใจไซเบอร์
    • 🌼Code.org
    • 🌼โปรแกรม Scratch
    • 🌼เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด
    • 🌼Be Internet Awesome
      • 1️⃣ SMART | คิดก่อนแชร์
      • 2️⃣ ALERT | ไม่ตกหลุมพรางกลลวง
      • 3️⃣ STRONG | เก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ
      • 4️⃣ KIND | เป็นคนดี เท่จะตาย
    • 🌼ไมโครบิต Micro:bit
  • 🏵️อื่นๆ
    • 🌵ดาวน์โหลด
    • 🌵ทดสอบ CEFR
    • 🌵แข่งทักษะวิชาการ
    • 🌵กิจกรรมพิเศษ
    • 🌵กิจกรรมประยุกต์ใช้
    • 🌵สนุกกับเกม
    • 🌵มุมประเมิน
    • 🌵แนะนำเว็บไซต์
    • 🌵คู่มือการใช้เว็บไซต์
    • 🌵รู้จัก.in.th
  • 🌻ติดต่อเรา
  • More
    • 🏠หน้าแรก
    • 🌼หนู หนู รู้ยัง
      • 1️⃣ ชื่อโดเมนรหัสประเทศไทย..
      • 2️⃣ คิดก่อนคลิก ชัวร์ก่อนแชร์
      • 3️⃣ การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์
      • 4️⃣ การจัดสรรเวลาหน้าจอ
      • 5️⃣ รอยเท้าดิจิทัล
      • 🟪 กิจกรรมการเรียนรู้
    • ⚙️ห้องเรียน
      • 🔶เทคโนโลยี ป.3
        • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.3
        • 1️⃣ การใช้แป้นพิมพ์
        • 2️⃣ วาดรูปด้วย Paint
        • 3️⃣ เขียนโปรแกรม 1
        • 4️⃣ เขียนโปรแกรม 2
        • 🍂 บรรณานุกรม ป.3
      • 🔶เทคโนโลยี ป.4
        • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.4
        • 1️⃣ พิมพ์สัมผัส
        • 2️⃣ แคนวา | Canva
        • 3️⃣ อินเทอร์เน็ต
        • 🍂 บรรณานุกรม ป.4
      • 🔶เทคโนโลยี ป.5
        • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.5
        • 1️⃣ อินเทอร์เน็ตและการใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต
        • 2️⃣ การแก้ปัญหา
        • 3️⃣ สร้างเว็บไซต์
        • 4️⃣ การเขียนโปรแกรม
        • 🍂 บรรณานุกรม ป.5
      • 🔶เทคโนโลยี ป.6
        • 🍂 ปฐมนิเทศ ป.6
        • 1️⃣ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
        • 2️⃣ ซอฟต์แวร์ตารางทำงานl
        • 3️⃣ ผังงาน (Flowchart)
        • 4️⃣ ตะลุยโจทย์ O-Net
        • 🍂 บรรณานุกรม ป.6
      • 🔶ห้องเรียนศิลปะ
        • 🔶เรียนศิลปะ 1
        • 🔶ดาวน์โหลดใบกิจกรรมศิลปะ
      • 🔶ซ่อมเสริม ป.4
      • 🔶ชุมนุมคอมพิวเตอร์
    • 💚 Classroom
      • 🌼คำศัพท์เทคโนโลยี
      • 🌼อุ่นใจไซเบอร์
      • 🌼Code.org
      • 🌼โปรแกรม Scratch
      • 🌼เรียนวิธีคิด ผ่านวิธีโค้ด
      • 🌼Be Internet Awesome
        • 1️⃣ SMART | คิดก่อนแชร์
        • 2️⃣ ALERT | ไม่ตกหลุมพรางกลลวง
        • 3️⃣ STRONG | เก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ
        • 4️⃣ KIND | เป็นคนดี เท่จะตาย
      • 🌼ไมโครบิต Micro:bit
    • 🏵️อื่นๆ
      • 🌵ดาวน์โหลด
      • 🌵ทดสอบ CEFR
      • 🌵แข่งทักษะวิชาการ
      • 🌵กิจกรรมพิเศษ
      • 🌵กิจกรรมประยุกต์ใช้
      • 🌵สนุกกับเกม
      • 🌵มุมประเมิน
      • 🌵แนะนำเว็บไซต์
      • 🌵คู่มือการใช้เว็บไซต์
      • 🌵รู้จัก.in.th
    • 🌻ติดต่อเรา

2. BE INTERNET ALERT :: แม่น้ำแห่งความจริง :: ไม่ตกหลุมพรางกลลวง

สาระและกิจกรรมการเรียนรู้

  • กิจกรรมที่ 2.1 : อย่าติดกับดักฟิชชิง!

  • กิจกรรมที่ 2.2 : คุณเป็นใครกันแน่

  • กิจกรรมที่ 2.3 : เกี่ยวกับบอตพวกนั้น

  • กิจกรรมที่ 2.4 : เรื่องจริงหรือเปล่า

  • กิจกรรมที่ 2.5 : การระบุข้อมูลเท็จในโลกออนไลน์

  • กิจกรรมที่ 2.6 : Interland : แม่น้ำแห่งความจริง

กิจกรรมที่ 2.1 : อย่าติดกับดักฟิชชิง!

กิจกรรมที่ 2.1 : อย่าติดกับดักฟิชชิง!

คำชี้แจง  

1. นักเรียนเข้าสู่กิจกรรมที่ 2.1 : อย่าติดกับดักฟิชชิง!   <<คลิกที่นี่>>
2. นักเรียนสืบค้นในอินเทอร์เน็ตหัวข้อ "ฟิชชิง (phishing) คืออะไร" สรุปให้ได้ใจความสำคัญบันทึกลงสมุด (อย่าลืมระบุที่มาของข้อมูลนะคะ)

.

กิจกรรมที่ 2.2 : คุณเป็นใครกันแน่

กิจกรรมที่ 2.2 : คุณเป็นใครกันแน่

คำชี้แจง  

1. นักเรียนเข้าสู่กิจกรรมที่ 2.2 : คุณเป็นใครกันแน่   <<คลิกที่นี่>>
2. แบ่งกลุ่มนักเรียนและทำกิจกรรมคุณเป็นใครกันแน่ คลิกที่ลิงก์ด้านล่าง
    🐔  สถานการณ์คุณเป็นใครกันแน่ชั้น ป.4/1 <<คลิกที่นี่>>
    🐔  สถานการณ์คุณเป็นใครกันแน่ชั้น ป.4/2 <<คลิกที่นี่>>
3. แต่ละกลุ่มดาวน์โหลดกิจกรรมในข้อ 2 เป็นไฟล์ชนิด PDF  และส่งงานแบบออนไลน์

🐼 ศึกษาวิดีโอวิธีการดาวน์โหลดไฟล์จากกูเกิ้ลสไลด์เป็นไฟล์นามสกุล .PDF

ส่งงานกิจกรรมที่ 2.2 คุณเป็นใครกันแน่ (การตอบกลับ)

🐼ส่งงานกิจกรรมคุณเป็นใครกันแน่

กิจกรรม BE INTERNET ALERT แม่น้ำแห่งความจริง

นักเรียนคลิกที่ปุ่มเพื่อทำกิจกรรมได้เลยค่ะ

เล่นเกม BE INTERNET ALERT :: แม่น้ำแห่งความจริง

ตรวจสอบการส่งงาน BE INTERNET ALERT :: แม่น้ำแห่งความจริง :: ไม่ตกหลุมพรางกลลวง

ตัวอย่างเกียรติบัตร

ส่งเกียรติบัตร BIA ALERT (แม่น้ำแห่งความจริง :: ไม่ตกหลุมพรางกลลวง) (การตอบกลับ)

ส่งเกียรติบัตร BE INTERNET ALERT
แม่น้ำแห่งความจริง

แบบทดสอบเรื่องอีเมลฟิชชิ่ง (Phishing Email) (การตอบกลับ)

คำชี้แจง   
นักเรียนทำแบบทดสอบ
เรื่อง ฟิชชิ่ง(Phishing)   

.

.

.

.






เว็บไซต์ Kruso On-Learn
::  พัฒนาโดย  ครูโสภา  โคตรสมบัติ ::
krusoonlearn@chaiyaphum3.go.th
โรงเรียนบ้านละหาน(อภิรักษ์วิทยา)  
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3  
เนื้อหาในเว็บไซต์นี้ใช้สำหรับการจัดการเรียนการสอนเท่านั้น 
Google Sites
Report abuse
Page details
Page updated
Google Sites
Report abuse